1 นาที

CRM จำเป็นแค่ไหนต่องานขายประกัน

แชร์

ใน 1 วันของตัวแทนประกันนั้นมีอะไรให้ต้องทำมากมายทั้งหาลูกค้าใหม่ เตรียมเอกสารเคลมประกันให้ลูกค้า นัดลูกค้า ทำแผนนำเสนองานกับหัวหน้าหน่วย และงานอีกหลายรายการที่ต้องทำ ซึ่งการจัดการงานที่มีปริมาณมากในเวลาที่จำกัดก็อาจทำให้พลาดในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไปได้ การนำระบบ CRM มาช่วยในการทำงานก็อาจทำให้เราในฐานะตัวแทนประกันสามารถทำงานได้เร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

CRM จำเป็นแค่ไหนต่องานขายประกัน 


อย่างที่ทราบกันดีว่าประกันเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมาก การทำงานในทุกขั้นตอนจึงต้องคม และรวดเร็วเพื่อให้ลูกค้าคงอยู่กับเราไปนานๆ  ซึ่ง CRM ก็สามารถตอบโจทย์ตรงจุดนี้ได้อย่างลงตัว เพราะระบบ CRM จะช่วยให้การบริหารความสัมพันธ์ในระยะยาวกับลูกค้าเป็นไปได้อย่างราบรื่น และต่อเนื่อง ด้วยฟีเจอร์การทำงานที่จำเป็นต่อแทนประกัน ดังนี้ 


CRM


1.การบันทึก และจัดการข้อมูล 


CRM จะช่วยให้ตัวแทนประกันสามารถจัดเก็บข้อมูลลูกค้าได้อย่างเป็นระบบไม่ว่าจะเป็นข้อมูลกรมธรรม์ ข้อมูลการติดต่อ หรือแม้กระทั่งความสนใจของลูกค้าคนนั้นๆ ซึ่งจะช่วยให้ตัวแทนทุกคนไม่พลาดเรื่องสำคัญของลูกค้าอย่างการหาของขวัญที่ถูกใจในวันเกิด หรือช่วยเตือนวันครบรอบจ่ายเบี้ยประกัน อีกทั้งการค้นหาข้อมูลก็ยังทำได้ง่ายไม่ต้องไปนั่งรื้อเอกสารกองโตให้วุ่นวายเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็พบข้อมูลที่ต้องการ 


2.การจัดการงานและการนัดหมาย  


อาชีพตัวแทนประกันกับตารางงานที่แน่นเป็นของคู่กัน ระบบ CRM จะเข้ามาช่วยให้ตัวแทนสามารถบริหารเวลา และจัดการงานที่ต้องทำในแต่วันได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงแค่บันทึกนัดหมาย หรือสิ่งที่ต้องทำลงไป หลังจากนั้นระบบจะช่วยแจ้งเตือนให้รู้ได้ทันทีว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง 


3.การรายงานผลการปฎิบัติงานและยอดขาย 


ฟีเจอร์การรายงานผลการปฎิบัติงานและยอดขายใน CRM จะช่วยให้ตัวแทนรู้ได้ว่าภาพรวมของการทำงานในช่วงที่ผ่านมาแล้วเป็นอย่างไร ขั้นตอนไหนที่มักเกิดปัญหา หรือมีความล่าช้าเกิดขึ้นบ่อยๆ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขได้อย่างถูกวิธี ซึ่งถ้าไม่มีระบบ CRM การเข้าถึงข้อมูลหลังบ้านเหล่านี้อาจจะเป็นไปได้ยาก หรือแทบเป็นไปไม่ได้เลย 


4.การจัดการทีมตัวแทนและที่ปรึกษา 


CRM จะช่วยให้ลูกทีมและหัวหน่วยสามารถทำงานได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น อีกยังช่วยการแก้ปัญหาเป็นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าที่เคย 


สำหรับการเป็นตัวแทนประกันแล้วการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ การมีระบบ CRM เข้ามาช่วยลดงานในบางส่วนลงไปก็จะทำให้มีเวลามากขึ้นในการบริการลูกค้า เพราะว่าความประทับใจไม่ได้เกิดขึ้นมาง่ายๆ ถ้าอยากได้ก็ต้องทุ่มให้สุดตัว  


แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่า CRM ก็ดีนะ แต่ยังตอบโจทย์ไม่สุด วันนี้เรามีแอปพลิเคชันที่ทำได้มากกว่าการเป็นแค่ระบบ CRM มานำเสนอ แอปพลิเคชันนี้มีชื่อว่า Friday  


Friday เป็นแอปพลิเคชันที่รวบรวมเอาเครื่องมือ หรือระบบที่จำเป็นต่อการทำงานของตัวแทนประกันมารวมไว้ในที่เดียวกัน ครอบคลุมตั้งแต่การสร้างและบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า การช่วยตัวแทนวางแผนทางการเงิน และนำเสนอรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เหมาะสมกับลูกค้า ไปจนถึงขั้นตอนจบการขาย หากใครที่สนใจอยากลองใช้ Friday สามารถเข้าลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ที่ www.friday.in.th ลงทะเบียนปุ๊บ รับทันทีสิทธิทดลองใช้ฟรี 3 เดือน ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ 

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ

พนักงานเงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์ง่ายๆ แค่นี้เอง!

หมดกังวลเรื่องยื่นภาษี! บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการยื่นภาษีออนไลน์สำหรับพนักงานเงินเดือนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน