1 นาที

เที่ยวบินดีเลย์ เที่ยวบินยกเลิก เคลมประกันการเดินทางได้ไหม

แชร์

ไม่มีใครอยากให้ทริปท่องเที่ยวต่างประเทศที่ตั้งตารอมานานต้องงสะดุดกลางทาง เพราะเที่ยวบินดีเลย์หรือยกเลิกแน่นอน นอกจากจะทำให้เสียเวลาแล้ว เผลอๆ อาจต้องมีเสียเงินเสียทองเพิ่มอีก แต่ถ้ามีประกันการเดินทางไว้ เบาใจได้เลย เพราะประกันจะช่วยชดเชยค่าเสียหายหรือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น อีกทั้งขั้นตอนการเคลมประกันการเดินทางก็ไม่ซับซ้อน แต่ต้องดูให้ดีว่าเที่ยวบินที่ดีเลย์ หรือยกเลิกของเรานั้นเข้าข่ายตามเงื่อนไขนี้หรือไม่

เงื่อนไขการเคลมประกันเมื่อเที่ยวบินดีเลย์ หรือยกเลิก
นอกจากที่กรมธรรม์ประกันการเดินทางของเราจะต้องให้ความคุ้มครองกรณีเที่ยวบินดีเลย์ และยกเลิกแล้ว ยังต้องพิจารณาเงื่อนไขดังต่อไปนี้ด้วย
ระยะเวลาดีเลย์:
  • ในประเทศ: ต้องล่าช้าอย่างน้อย 6 ชั่วโมงติดต่อกัน
  • ต่างประเทศ: ต้องล่าช้าอย่างน้อย 8 ชั่วโมงติดต่อกัน
  • ตามที่ระบุในกรมธรรม์: เงื่อนไขอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบริษัทประกัน ควรตรวจสอบในกรมธรรม์ของตัวเองให้ละเอียด
สาเหตุของความล่าช้า
  • สภาพอากาศเลวร้าย: พายุ ฝนตกหนัก หรือสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้ล่าช้า หรือต้องยกเลิกเที่ยวบิน
  • ความบกพร่องของเครื่องบิน: เครื่องยนต์ขัดข้อง หรือปัญหาทางเทคนิคอื่นๆทำให้ล่าช้า หรือต้องยกเลิกเที่ยวบิน
  • เหตุประท้วง: การนัดหยุดงานของลูกจ้างสายการบิน โดยต้องมีหลักฐานที่สามารถระบุระยะเวลา และสาเหตุของการเดินทางล่าช้าได้อย่างชัดเจน
ขั้นตอนการเคลมประกันเมื่อเที่ยวบินดีเลย์ หรือยกเลิก
หากเรามั่นใจแล้วว่าเที่ยวบินของเราที่ต้องดีเลย์ หรือยกเลิกติ๊กนั้นถูกทุกเงื่อนไขที่สามารถเคลมได้ก็มาเตรียมตัวเคลมประกันต่อได้เลย ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้
1.รวบรวมเอกสารให้ครบ
เอกสารสำคัญที่ที่บริษัทประกันกำหนด ดังนี้
  • หนังสือรับรองจากสายการบิน ที่มีการระบุว่า เที่ยวบินล่าช้า หรือ ถูกยกเลิก
    • ใบเสร็จรับเงิน หรือเอกสารการซื้อตั๋วเครื่องบิน
    • ใบเสร็จค่าที่พัก หรือค่าเดินทางที่ได้จ่ายเงินไปแล้วระหว่างที่ถูกเลื่อน หรือถูกยกเลิกการเดินทาง
    • Boarding Pass
    • สำเนาพาสปอร์ต (สำหรับเที่ยวบินต่างประเทศ)
2.แจ้งเคลม
  • ติดต่อบริษัทประกันเพื่อทำการแจ้งเคลม โดยสามารถติดต่อผ่านช่องทางที่บริษัทประกันกำหนด เช่น เว็บไซต์, แอปพลิเคชัน, หรือโทรศัพท์
  • กรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน: กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน ถูกต้อง และชัดเจน
  • แนบเอกสารที่รวบรวมไว้ตามที่บริษัทประกันขอ
หมายเหตุ ควรรีบแจ้งเคลมภายใน 30 วัน พร้อมส่งเอกสารที่ต้องใช้ให้ครบถ้วน
3.รอการพิจารณา
การพิจราณาผลการเคลมจะนาน หรือช้าขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกัน แต่โดยทั่วไปจะใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ 15 วัน หรือไม่เกิน 30 วัน
เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ไม่อยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดอย่างเที่ยวบินดีเลย์ หรือยกเลิก อาจเปลี่ยนทริปในฝันของเรา ให้กลายเป็นทริปไม่คาดฝัน ที่อะไรก็ไม่เป็นไปอย่างที่เราหวัง แต่การมีประกันการเดินทางจะช่วยให้เราอุ่นใจและเบาใจได้ และจะยิ่งอุ่นใจยิ่งกว่าหากประกันการเดินทางที่เราเลือกทำนั้นให้ทั้งความคุ้มค่าและความคุ้มครองที่ครอบคลุม noon.in.th ช่วยได้ เรามีแบบประกันการเดินทางมากมายจากหลากหลายบริษัทให้เลือกไม่ซ้ำ ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างใตรงจุด
ประกันการเดินทาง

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

มัดใจลูกค้าด้วย 4 เทคนิคการบริการแบบ Personalize ที่ยังไงก็ปัง

การบริการด้วยการสร้างประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคล (Personalize) กำลังเป็นกลยุทธ์ที่ใครๆ ก็ต่างให้ความสนใจ เพราะการบริการแบบเฉพาะบุคคลนี้จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มจำวนลูกค้าประจำได้มากขึ้น รวมไปถึงช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาวได้อย่างยั่งยืน

5 เทคนิคเลือกประกันรถยนต์สำหรับมือใหม่หัดขับ

มนุษย์เงินเดือนหลาบๆ ท่านพอเริ่มทำงานมาซักระยะหนึ่งก็เริ่มฝันที่อยากจะมีรถยนต์เป็นของตัวเอง และยิ่งหากเป็นมือหัดขับใหม่แล้วด้วย การทำประกันรถยนต์ยิ่งเป็นเรื่องที่ต้องห้ามลืมเด็ดขาด เพราะช่วยให้เราเบาใจในเรื่องของค่าใช้จ่ายค่าซ่อมแซม หากเราบังเอิญขับชน หรือเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด แต่การเลือกประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์อาจทำให้เราเครซี่ได้ วันนี้เราเลยนำเทคนิคการเลือกประกันรถยนต์สำหรับมือใหม่มาฝากกัน