2 นาที

อย่าหากิน!! 7 อาหารเจแคลสูง ยิ่งกินยิ่งอ้วน

แชร์

“เทศกาลถือศีลกินเจ” เป็นโอกาสอันดีที่เราหลายๆ คนจะได้หันมารับประทานพืชและผักมากขึ้น ซึ่งการรับประทานผัก และงดเว้นเนื้อสัตว์นั้นจะช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายของเราเกิดความสมดุลขึ้น และถึงแม้วัตถุดิบที่เราเลือกทานจะดีต่อร่างกายเพียงใด แต่ถ้าวิธีการปรุงอาหารไม่ใช่ ยังไงก็จบ  
รายงานของแพทย์ประจำศูนย์หัวใจ โรงพยาบาลรามาธิบดีกล่าวว่าในช่วงเทศกาลกินเจคนส่วนใหญ่มักเลือกรับประทานอาหารเจที่ให้พลังงานสูง(แคลเลอรี่สูง) ประเภทเมนูอาหารผัด ทอด หรือเมนูที่มีการใช้น้ำมันในปริมาณมาก อาจทำให้เกิดไขมันสะสมจนกลายเป็นโรคอ้วน และอาจตามมาด้วยโรคร้ายแรงมากมายที่พร้อมจะผลาญเงินในกระเป๋าเรา ดังนั้นกินเจปีนี้เราจะไม่ตกเป็นทาสของอาหารเจที่ส่งผลร้ายต่อสุขภาพภาพเด็ดขาด และนี่ 7 รายชื่อแคลสูงที่ยิ่งกินยิ่งอ้วน 

1.ทอดมันเจ 595.2 แคลอรี่ 

ทอดมันเจ
ขอบคุณภาพจาก wongnai cooking

2.ผัดซีอิ๊วเจ 568 แคลอรี่ 

ผัดซีอิ๊วเจ
ขอบคุณภาพจาก cooking.kapook

3.ผัดวุ้นเส้นเจ 532 แคลอรี่ 

ขอบคุณภาพจาก wongnai

4.ผัดไทยเจ 480 แคลอรี่ 

ขอบคุณภาพจาก goodlifeupdate

5.ราดหน้าเจ 415 แคลอรี่ 

ขอบคุณภาพจาก knorr

6.ยากิโซบะเจ 400 แคลอรี่  

โซะบะเจ
ขอบคุณภาพจาก wongnai

7.ข้าวผัดเจ 397 แคลอรี่ 

ขอบคุณภาพจาก maggi

อาหารเจแคลสูงทั้ง 7 เมนูนี้เป็นจานโปรดของใครบ้างเอ๋ย? หากมีในลิสต์รีบกาออกด่วนๆ เพราะถ้ากินไปเรื่อยๆ อาจได้ไปสวรรค์ชั้น 7 แบบไม่ทันรู้ตัวแน่ๆ  และสำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะกินอะไรดีในเทศกาลถือศีลกินเจปี 63 นี้ เรามีเมนูอาหารเจแคลต่ำมาแนะนำถึง 7 เมนูด้วยกัน 

  1. ยำวุ้นเส้นเจ 145 แคลอรี่ 
  2. ยำผักหวาน 128 แคลอรี่ 
  3. ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเจ 118 แคลอรี่ 
  4. แกงจืดผักกาดขาวเต้าหู้เจ 120 แคลอรี่ 
  5. แกงจืดฟักเจ 90 แคลอรี่ 
  6. แกงเลียงเจ 115 แคลอรี่ 
  7. ต้มยำเห็ดเจ 80 แคลอรี่ 

ถึงแม้อาหารเจประเภทของทอด หรือของมันๆ จะน่ารับประทานแค่ไหน แต่ถ้าตามใจปากมากจนเกินไปอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ หากอดใจไม่ไหวจริงๆ ทานในปริมาณเล็กน้อยพอให้หายอยากก็พอ และที่สำคัญอย่าลืมเตรียมวางแผนรับมือปัญหาโรคภัยไข้เจ็บผ่านประกันสุขภาพด้วยนะ 

ขอบคุณแหล่งที่มา :dailynews, iandmybodys, matichon,wongnai

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ

พนักงานเงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์ง่ายๆ แค่นี้เอง!

หมดกังวลเรื่องยื่นภาษี! บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการยื่นภาษีออนไลน์สำหรับพนักงานเงินเดือนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน